Đóng

Những loại vải thông dụng chuyên dùng may đồ lam đi chùa

Bên cạnh giá đồ lam đi chùa thì chất liệu vải là điều bạn quan tâm khi mua đồ lam đi chùa? Vậy đồ lam đi chùa được may bằng chất liệu vải gì? Bài viết này Pháp Phục Yến Nhi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu những chất liệu chuyên dùng để may quần áo Phật tử hay quần áo Tăng ni

Bắt đầu nhé!

1. Vải kate

Đây là loại vải được sử phổ biến nhất trong may quần áo Phật tử. Vải Kate thuộc nhóm vải tổng hợp. Vải kate là sự hợp giữa sợi bông trên vải tự nhiên Cotton và sợi Polyester nhân tạo. Đây là loại vải được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp may mặc nhờ những ưu điểm nổi trội mà nó kế thường từ vải Cotton và vải Polyester. 

Những đặc tính nổi bật của vải kate:

- Khả năng hút ẩm cực tốt

- Vải kate ít bị nhăn

- Độ bền màu cao

- Dễ dàng giặc ủi

- Thân thiện với cơ thể

Loại vải kate thường được sử dụng may đồ lam đó là vải kate silk (siêu) Đây là loại vải được sử dụng phổ biển nhất hiện vì giá thành và nhiều màu sắc lựa hơn những loại vải khác. Thông thường những bộ đồ lam vải kate sẽ có màu sắc như lam, nâu, vàng, hồng phấn, hồng cánh sẽ, hồng đậm, vàng nhạt, vàng đậm, kem, tím ruốc, tím cà,...Những bộ quần áo đi chùa bằng vải kate thường được sử dụng phổ biến cho giới trẻ

2. Vải thun

Sau vải kate thì vải thun là loại vải được sử dụng biến trong may đồ đi chùa. Những loại vải thun thường dùng dễ may đồ đi chùa đó là thun bột, thun ladong, thun lạnh...Những mẫu đồ đi chùa bằng vải thun thường được những người trung niên và người lớn tuổi lựa chọn.

3. Vải đũi

Vải đũi thực tế là vải lụa tơ tằm nhưng ở dạng thô. Vì vải đũi được dệt từ những sợi tơ tằm dư thừa trong quá trình ươm tơ tằm. Nó chiếm 60%. Còn 40% sẽ dùng dễ dệt lụa.

Những đặc tính nổi bật của vải đũi như: mềm mịn, nhẹ nhàng, thoát mát, dễ giặc giũ.

Những bộ quần áo đi chùa vải đũi được đánh giá là những mẫu đồ lam cao cấp được ưa chuộng trong thời gian qua. Thông thường những mẫu đồ lam đi chùa vải đũi dao động từ 280k đến 400k.

P/S: Theo một số tài liệu tìm hiểu được thì vải đũi chính là vải lanh tên tiếng anh là Linen. Nhưng lại có một số tài liệu thì cho rằng vải đũi và vải lanh là 2 loại khác nhau: Tussah Silk and Linen

4. Vải lụa

Là một người họ hàng của vải đũi những vải lụa được đánh giá cao cấp hơn. Chỉ có 40% sợi tơ tằm được tuyển chọn trong quá trình dệt vải lụa. Đây là loại vải có lịch sử lâu đời nhất trong nhưng loại vải dùng để may quần áo đi chùa.
 

Hình ảnh vải lụa

Nguồn tài liệu:

- https://onoff.vn/blog/vai-kate-la-gi-kham-pha-tat-tan-tat-ve-vai-kate/

- https://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%A5a

- http://dec.edu.vn/322/Vai-dui---tat-ca-moi-dieu-ban-can-biet-ve-vai-dui

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây